Kết quả tìm kiếm cho "nức tiếng"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 475
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là một dấu mốc chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Thắng lợi này không chỉ làm thay đổi vận mệnh dân tộc, mà còn là nguồn cảm hứng khơi dậy làn sóng sáng tạo mạnh mẽ trong giới văn nghệ sĩ.
Nhiều loại bánh truyền thống của đồng bào Khmer An Giang, được làm thủ công tinh xảo, bắt mắt tạo nên nét văn hóa ẩm thực độc đáo, được du khách gần xa biết đến.
Hơn 45 năm gắn bó với nghề làm mắm cá lưỡi trâu, ông Lưu Thành Lập, ngụ ấp Xẻo Kè A, xã Vĩnh Hòa được nhiều người trong tỉnh, khách hàng gần xa biết đến với thương hiệu mắm cá lưỡi trâu nức tiếng “Hai Lập”.
Đó là chủ đề của Hội trại truyền thống tuổi trẻ các trung, lữ đoàn năm 2025, do Cục Chính trị Quân khu 9 tổ chức ngày 26, 27/7/2025, tại Lữ đoàn 416 (phường Chi Lăng, tỉnh An Giang).
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 25/7, Lễ hội Văn hóa Việt Nam “Việt Nam – Sắc màu từ miền nhiệt đới” đã khai mạc tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva, LB Nga.
Cách Rạch Giá 65km, đi tàu cao tốc khoảng 1 giờ 30 phút, hòn Sơn Rái thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm, nghỉ dưỡng, đặc biệt vào dịp cuối tuần.
Những ngày tháng Bảy lịch sử, trong niềm tri ân những người đã hy sinh vì Tổ quốc, bạn đọc lại bồi hồi nhớ đến hình ảnh nữ bác sĩ Đặng Thùy Trâm, người con gái Hà Nội đã gửi trọn tuổi xuân nơi tuyến lửa. Nối tiếp cuốn nhật ký của nữ bác sĩ trẻ, cuốn sách “Đặng Thùy Trâm và cuốn nhật ký thứ ba” (Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam, 2025) do Đặng Kim Trâm (em gái liệt sĩ) biên soạn, không chỉ là những trang viết từng gây xúc động mạnh mẽ, mà còn là một công trình gợi mở, mang tính phát hiện.
Khi những bộn bề ở phố thị khiến đôi chân mỏi mệt hãy để Hà Tiên đón bạn bằng một cuối tuần an yên, thong dong giữa trời xanh, biển biếc, núi đồi trùng điệp và những giá trị văn hóa được giữ gìn qua bao thế hệ.
Điểm chung của hầu hết những quán bún bò “đậm chất Huế” này là không bảng hiệu, ít nhân viên phục vụ, và thậm chí không có cả bảng giá, nhưng luôn đông dân bản địa và những du khách sành ăn.
Thời gian qua, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có sức lan tỏa sâu rộng ở phạm vi cả nước cũng như tỉnh Quảng Nam. Nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã chủ động tham gia chương trình với mục tiêu phát huy tiềm năng và lợi thế sản phẩm OCOP.
Sáng 14/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến công tác tổ chức xây dựng Đảng, quản lý nhà nước, tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị ở cấp xã (mới).
Không gian thoáng mát và tự do, có nước uống, wi-fi miễn phí cùng âm nhạc nhẹ nhàng… Đó là lý do khiến nhiều người chọn quán cà-phê làm nơi học tập, làm việc thay vì ở nhà hoặc vào thư viện. Xu hướng này mở ra mô hình kinh doanh cà-phê mới, thiết kế phù hợp và phân khúc khách hàng cụ thể.